วิธีเลือกซื้อโน๊ตบุ๊ค มือสอง

โน๊ตบุ๊คมือสอง เป็นอีกทางเลือกนึงที่สำหรับท่านที่งบประมาณจำกัด แต่ก็ยังได้โน๊ตบุ๊คที่มีสาพดีพอใช้และ เสปกสูง ซึ่งราคานั้นนับว่าถูกมาก

แต่ ด้วยกลยุทธ์การตลาดของผู้ผลิตที่ ต้องการทำยอดขายสูงๆ ทำให้โฆษณาที่ออกมานั้นมักจะโน้มน้าวให้ผู้บริโคซื้อเครื่องใหม่ไปเลย โดยไม่นิยมให้ลูกค้าอัพเกรดเครื่องเดิมที่ใช้อยู่ โดยเฉพาะคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คซึ่งเริ่มเป็นที่นิยมกันมากขึ้นในทุกวันนี้ ดังนั้น หากใครสนใจซื้อโน้ตบุ๊คมือสองมาใช้ ลองดูวิธีเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คมือสองดังนี้

1. แหล่งซื้อขาย และการรับประกัน
ควรหาแหล่งซื้อขายที่ราคาไม่แพง และตัวเลือกเยอะๆ อย่างเว็บไซต์ก็เป็นตัวเลือกในการหาซื้อโน๊ตบุ๊คมือสองได้ดีที่นืงเลย โดยที่้ข้อควรระวังคือ ควรซื้อกับบุคคลที่ไว้ใจได้ มีประวัติยูสเซอร์ในเว็บซื้อขายดี และมีที่อยู่ชัดเจน อีกทั้ง เรื่องของประกันในกรณีที่เครื่องหลุดประกันไปแล้ว คนขายจะรับประกันกี่วัน ควรจะมีการรับประกันอย่างน้อย 7 วันเป็นอย่างต่ำ

2. โน๊ตบุ๊คมือสองมีรอย เป็นเรื่องธรรมชาติ ...
ของที่ผ่านการใช้งานแล้ว ก็ต้องมีบาดแผลมีรอยเป็นธรรมดา ถ้ารอยมันไม่โหดร้ายมาก ให้เราเน้นไปดูที่การทำงานของเครื่องจะดีกว่าครับ

3. หน้าจอโน๊ตบุ๊ค
หน้าจอโน๊ตบุ๊คนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมากที่สุด เพราะถ้ามันเสียหายไปนั้น จะเปลี่ยนก็แพงโขครับ ดังนั้นให้ทำการตรวจเช็คว่า มี dead pixel รึเปล่า , มีเส้น มีขีดรึเปล่า ถ้ามีก็ให้มองข้ามเครื่องนั้นไปเลยครับ อีกวิธีที่ทางเรา jumnotebook ใช้บ่อยๆ คือ พับจอขึ้นลงซัก 5-6 รอบ ว่าพับขึ้นลงแล้วมีอาการไหม (เคยเจอบางเคส เปิดติดปรกติ แต่ลองพับจอสัก 4-5 ที จอเส้นขึ้น หรือไม่ดับไปเลยก็มี)

4. Bluetooth, Wifi, Usb
ตรวจเช็คบลูทูธ ไวไฟ พอร์ท usb ทุกพอร์ทว่ายังใช้งานได้ปกติดีหรือไม่ สำหรับพอร์ท usb ถ้ามันเสียไปซักช่องก็ยังถือว่าโอเคครับ เพราะมันมีมากกว่า 1 ช่องอยู่แล้ว

5. CD , DVD Drive
บ่อยครั้งที่โน๊ตบุ๊คมือสอง ช่องใส่ซีดีจะพังครับ!! ดังนั้น เรื่องนี้ก็ไม่ควรมองข้าม แต่ถ้ามันเป็นอะไรไปก็สามารถหาซื้อมาเปลี่ยนได้

6. ทดสอบแบตเตอรี่
ถ้าจะให้ทดสอบตั้งแต่แบตฯ เต็มยันแบตหมด ผมว่าเจ้าของร้านคงรอแล้วหลับก่อนแน่นอน ดังนั้นวิธีเช็คก็ง่ายๆ ถ้าเสียบไปแล้ว % แบตไม่ขึ้นแบบพรวดพราดจนเกินไป หรือเปิดเครื่องโดยใช้พลังงานจากแบตฯ แล้ว % มันลดจนน่าเกลียดเลย (เช่น เปิด 30% แต่พอเปิดซักพักเหลือแค่ 1%) ก็ยังถือว่าผ่านครับ

6 ข้อคร่าวๆ ก็อาจจะช่วยทำให้คุณได้เลือกซื้อโน๊ตบุ๊คมือสองได้อย่างมีคุณาพเทียบเท่าไม่ต่างกับมือหนึ่งแล้วละครับ



ย้อนกลับหน้าบทความทั้งหมด

สนใจติดต่อเลย!

ติดต่อเราผ่าน line ร้าน โทรสอบถามราคาจำนำมือถือ

ที่อยู่ร้าน Jumnum2go (มีหน้าร้าน 2 สาขา)

สาขา อุดมสุข
Mycondo 789/3 ถนนอุดมสุข อยู่ระหว่างซอยอุดมสุข27 กับอุดมสุข29 (ไม่ต้องเลี้ยวเข้าซอย) เขตบางนา กรุงเทพฯ 10260
ตูแผนที่มาร้านด้วย google map

สาขารามคำแหง (ลาดพร้าว)
อาคารเอ 398 ห้องเลขที่ A103-A104 ชั้นที่ 1 ซ. รามคำแหง 53 กรุงเทพมหานคร 10310
ตูแผนที่มาร้านด้วย google map

ใบอนุญาตเลขที่ 00001318 | ทะเบียนพานิชย์เลขที่ 0101540320170