7 ข้อแนะนำสิ่งที่โน๊ตบุ๊คควรจะมี สำหรับคอเกมมิ่ง

สำหรับคอเกม หรือเกมเมอร์นั้น คงไม่มีใครอยากเล่นไป Lag (Lag=หน่วง กระตุก เกิดจากความล่าช้าในการรับส่งข้อมูลของเครือข่ายไป หรือเล่นไป กระตุกไป) ส่วนใหญ่ก็ใฝ่ฝันกันว่าจะเล่นเกมลื่นๆ ไม่มีแลค แอคชั่นเนียนๆ เพียงแค่นี้ก็ทำให้นั่งเล่นกันได้ทั้งวันแล้วล่ะครับ อย่างไรก็ดี บทความนี้ เราจะมาแนะนำ สิ่งที่โน๊ตบุ๊คสำหรับคอเกมควรจะมี เมื่อเหล่าเกมเมอร์ทั้งหลาย อยากเปลี่ยนโน๊ตบุ๊คใหม่นะครับ

ซื้อโน๊ตบุ๊คดีๆ ไว้เล่นเกม ก็สนุกแบบในาพ

1. หน้าจอความละเอียดสูง
การเล่นเกมบนโน๊ตบุ๊ค ยิ่งถ้าเป็นเกมที่สามารถแสดงผลได้สูงแล้ว การที่เราเลือกใช้หน้าจอที่มีความละเอียดสูงๆ มาเล่นนั้น ย่อมได้สัมผัสบรรยากาศ และอรรถรส ที่ดี และเกิดความสมจริงในการเล่นได้มากกว่า ซึ่งลองคิดดูแล้วการที่คุณเล่นเกมแล้วมีความรู้สึกเสมือนอยู่ในเกมนั้นจริงๆ ย่อมดีกว่า การเล่นเกมที่เห็นาพในจอแตกๆ นะครับ ซึ่งความละเอียดที่แนะนำนั้นก็ควรเป็น Full HD 1920 x 1080 ขึ้นครับ

2. ซีพียูแรงๆ
เมื่อเรามีจอที่มีความละเอียดสูงๆ มาแล้ว าพสวยแล้ว อย่างนึงที่ต้องมีคือ ความแรงของซีพียูครับ เพื่อทำให้การเล่นเกมของเราเป็นไปอย่างราบรื่น ลื่นไหล เกมไหนๆ ก็ดู smooth ไปหมด เพราะซีพียูที่แรงนั้น จะส่งผลให้การประมวลผลกราฟฟิกการ์ด หรือการ์ดจอนั้น ดีขึ้นครับ เราแนะนำเลยครับ ควรเป็น core i7 ครับ จะเป็น HQ หรือไม่ก็ได้ครับ

3. การ์ดจอ GTX
การ์ดจอ หรือกราฟฟิกการ์ด เป็นหลักๆ เลยครับ ที่ต้องพิจราณาหากต้องการซื้อ Notebook มาเล่นเกมครับ เพราะการ์ดจอที่ดี จะทำให้ Frame Rate มากขึ้้นด้วยครับ ซึ่งมีหลายตัวให้เลือก เช่น GTX 1060 1070 หรือ GTX 1080 แต่แนะนำว่า ถ้าเป็น GTX ก็โอเคแล้วครับ

ซื้อโน๊ตบุ๊คดีๆ ไว้เล่นเกม ก็สนุกแบบในาพ

4. ระบบเสียง 7.1 Channel กระหึ่มโลก
าพดี เกมไหลลื่น ขาดอีกอย่างครับ คือเสียงไงครับ เสียงเนี่ย จำเป็นกับเกมแทบจะทุกประเทเลย หากเล่นแบบไม่เปิดเสียง ก็ไม่สะใจจริงไหมครับ ซึ่งระบบเสียง 7.1 นั้นมันจะแยกทิศทางของเสียงได้ดีเยี่ยม อย่างเช่นเล่นเกมพวกแนวยิง FPS นั้นแทบจะรู้เลยครับว่ากระสุนแต่ละเม็ดนั้นมาจากทางไหน

5. ใช้ SSD และ แรม DDR4
การใช้ ฮาร์ดดิสก์แบบ SSD นั้น คงไม่ต้องอธิบายอะไรมากนะครับ เนื่องจากโน๊ตบุ๊คสำหรับคอเกมสมัยนี้แทบจะเป็น SSD กันหมดแล้ว แต่หากใครอยากรู้ว่า SSD มันทำให้เครื่องเร็วอย่างไร ดูที่นี่ได้เลยครับ ฮาร์ดดิสก์ แบบ SSD มีข้อดีข้อเสียกว่า HDD ธรรมดาอย่างไร มาถึงเรื่องแรม แรมมีส่วนสำคัญอย่างมากในการเพิ่มประสิทธิาพโดยรวมนะครับ ซึ่งเจ้า DDR4 ย่อมแรงกว่า DDR3 แน่นอนครับ

6. แบตเตอรี่ก็มีส่วนนะ
แบตเตอรี่สำหรับการเล่นเกมนั้นก็มีความสำคัญนะครับ เพราะว่า เกมหนักๆ แต่ละเมเนี่ย ก็ใช้ไฟค่อนข้างเยอะพอสมควร คงไม่ชอบกันใช่ไหมครับ หากเราเล่นได้แค่ชั่วโมงกว่าๆ แล้วแบตเตอรี่ กลับหมดกลางคัน ต้องไปหาที่ชาร์จ เสียอารมณ์ พาลเลิกเล่นไปอีก แบตเตอรี่ของโน๊ตบุ๊คที่เราแนะนำควรหาความจุสูงๆ ครับ แนะนำควรใช้ตัวความจุ 4500mAH ครับ

7. กระเป่าโน๊ตบุ๊คดีๆ
กระเป่าโน๊ตบุ๊คส่วนใหญ่ที่ผู้ผลิตแถมมาให้นั้น ผมคิดว่ามันยังไม่ดีพอครับ บางเจ้าทำมาดูแน่นหนา แต่พอวางแล้วมุมของโนีตบุ๊คนั้นมักจะแตกครับ หากวางไม่ระวัง กระเป๋าเหล่านี้ มันไม่ค่อยเซฟ โน๊ตบุ๊คราคาแพงของเราสักเท่าไรหรอกครับ เราควรหากระเป๋าโน๊ตบุ๊คดีๆ สักอัน แนะนำสำหรับคอเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คนะครับ ควรจะหามาเป็นเป้ที่สะพายสองข้างนะครับ เพราะเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คนั้น ส่วนใหญ่จะมีน้ำหนักมากครับ แบกแบบสะพายข้างนานๆ ไม่ไหวแน่ครับ ควรหาตัวกันน้ำได้ และมีขนาดที่ไม่ใหญ่จนเกินไปครับ



ย้อนกลับหน้าบทความทั้งหมด

สนใจติดต่อเลย!

ติดต่อเราผ่าน line ร้าน โทรสอบถามราคาจำนำมือถือ

ที่อยู่ร้าน Jumnum2go (มีหน้าร้าน 2 สาขา)

สาขา อุดมสุข
Mycondo 789/3 ถนนอุดมสุข อยู่ระหว่างซอยอุดมสุข27 กับอุดมสุข29 (ไม่ต้องเลี้ยวเข้าซอย) เขตบางนา กรุงเทพฯ 10260
ตูแผนที่มาร้านด้วย google map

สาขารามคำแหง (ลาดพร้าว)
อาคารเอ 398 ห้องเลขที่ A103-A104 ชั้นที่ 1 ซ. รามคำแหง 53 กรุงเทพมหานคร 10310
ตูแผนที่มาร้านด้วย google map

ใบอนุญาตเลขที่ 00001318 | ทะเบียนพานิชย์เลขที่ 0101540320170