วิธีซื้อโน๊ตบุ๊ค เลือกโน๊ตบุ๊ค เลือกอย่างไรให้สมใจ

ภาพประกอบเรื่อง  - วิธีซื้อโน๊ตบุ๊ค เลือกโน๊ตบุ๊ค เลือกอย่างไรให้สมใจ

1. กล่อง
กล่องนั้นก็มีความสำคัญกับตัวเครื่องไม่น้อยเพราะว่ามันเป็นส่วนที่ปกป้องเครื่องของเราตังแต่โรงงานออกมาจนถึงขั้นตอนการขนส่งมาถึงมือเราถ้าหากเครื่องที่พนักงานหยิบมาให้เราบุบบิบบู้บี้เกินความพอดีเช่นมุมบุบ
,กล่องขาดก็จะแสดงให้เห็นถึงว่าการขนส่งมีการกระแทกอย่างรุนแรกซึ่งอาจจะส่งผลถึงเครื่องที่อยู่ในกล่องมีปัญหาได้ถึงแม้เครื่องข้างในจะไม่มีปัญหาก็เถอะแต่แค่เพียงเราเห็นกล่องแล้วก็ไม่สบายใจแล้วใช่ไหมครับ ถ้าเลี่ยงได้ก็พยายามเลี่ยงกล่องที่มีรองรอยไม่พึงประสงค์เหล่านี้จะช่วยลดความเสียงที่เครื่องจะมีปัญหาไปได้

2. ฉลากข้างกล่อง
ฉลากข้างกล่องที่บอก ซีเรียลและสเปกของเครื่องนั้นก็เป็นอีกส่วนที่ควรสังเกตเป็นอย่างยิ่ง พยายามดูให้รุ่นและสเปกที่ติดอยู่ข้างกล่องเป็นรุ่นเดียวกับที่เราซื้อหรือสั่งจองไว้เพื่อความแน่นอนที่ว่าเราจะได้เครื่องในรุ่นที่เราสั่งจองไว้จริงๆ เพราะกล่องบางยี่ห้อเหมือนกันแทบทุกรุ่นเลย จะต่างก็เพียงฉลากที่ติดบอกสเปกและรุ่นเท่านั้นเอง และถาหากเป็นไปได้พยายามดูให้เลขซีเรียลหรือรหัสเครื่องที่ข้างกล่องตรงกับรหัสบนเครื่องด้วยก็จะดีมากเลยครับ แต่ถึงซีเรียลหรือรหัสจะไม่ตรงก็ไม่เป็นไรครับเอาซีเรียลหรือรหัสที่เครื่องเป็นสำคัญแล้วกันครับ

3. ฉลากที่เครื่อง
ฉลากที่ติดที่เครื่องก็ถือเป็นอีกส่วนที่สำคัญมากในการตรวจเช็คเพราะเดียวนี้เครื่องในหลายๆยี่ห้อนั้นใช้รูปทรงของตัว Body ตัวเดียวกัน ในเครื่องหลายๆรุ่นจะมีก็เพียงฉลากหรือสติกเกอร์ที่บอกไว้ว่าเครื่องนี้รุ่นอะไรมีสเปกเป็นอย่างไร ให้ดูให้ตรงกับในใบสเปกเครื่องที่เราได้จองหรือซื้อไว้ บางรุ่นอาจจะมีเพียงฉลากบอกเพียงแต่เลขรุ่นซึ่งเราก็ต้องเอาเลขรุ่นที่เครื่องนั้นไปเทียบกับในใบโบรชัวร์อีกทีว่ารุ่นเดียวกันใช่หรือไม่ ถึงแม้จะไม่ค่อยมีปัญหาในส่วนนี้ซักเท่าไรแต่เราตรวจสอบเพื่อความแน่ใจไว้ก่อนเพื่อความสบายใจดีกว่าครับ

4. ริ้วรอยต่างๆบนเครื่อง
ริ้วรอยต่างๆบนเครื่องนั้นบ่งบอกถึงการใช้งานยิ่รอยมากแสดงว่ายิ่งแก่ประสบการณ์ แต่ว่าเราต้องการเครื่องที่ยังไม่ได้ผ่านมือชายใดมาก่อน หรือเรียกง่ายๆว่าเปิดซิงที่เรานะละ
เพราะฉะนั้นเครื่องที่ออกมาจากกล่องไม่ควรมีริ้วรอยใดๆเย หรือถ้ามีก็อาจจะนิดน่อยแบบแทบสังเกตไม่เห็นเลย ก่อนรับเครื่องมาก็ส่องซะน่อยนะครับว่ามีริ้วรอยหรือเปล่า
รวมถึงว่าคราบต่างๆที่ก็ไม่ควรมีเลยก็จะดีมาก คงไม่มีใครอยากให้มีริ้วรอยใดๆเกิดขึ้นทั้งๆที่เราไม่ได้ทำใช่ไหมครับ โดยจะหมายรวมไปถึงความเสียหายอื่นๆเช่น Body เกิด
ความเสียหายเช่นแตกหรือหักด้วยนะครับ อย่าลืมเช็คให้ดีๆนะครับ

5. วอย สติกเกอร์รับประกัน
หลายๆยี่ห้อมาการติดวอย หรือสติกเกอร์รับประกันด้วย เพื่อบอกระยะเวลารับประกันหรือติดตามน๊อตหรือที่ฝาปิดของอุปกรณ์ต่างๆ ให้ดูว่าวันที่รับประกันถูกต้องหรือเปล่า
และสติกเกอร์มีปิดมีความเสียหายหรือเปล่าเช่นขาดหรือเป็นรอย เพราะถ้าหากสติกเกอร์ขาดหรือได้รับความเสียหายอาจจะส่งผลถึงประกันด้วย ถ้าหากท่านเลือกได้ก็อาจจะให้
ทางพนักงานเลือกติดในตำแหน่งที่ไม่มีส่วนสัมผัสกันอะไรเลยเพื่อป้องกันความเสียหายของสติกเกอร์รับประกัน แต่ในบางยี่ห้อก็อาจจะไม่ได้มีการติดสติกเกอร์รับประกัน
แต่จะใช้การเช็คเลขซีเรียลแทน ซึ่งดีที่ไม่ต้องระแวงเรื่องของสติกเกอร์รับประกันว่าจะได้รับความเสียหาย

6. ของแถม
อย่าคิดว่าเป็นของแถมจะไม่ต้องเช็คนะครับ นอกจากจะเช็คว่าของแถมครบหรือเปล่าก็ต้องดูด้วยนะครับว่าของแถมที่ให้นั้นตรงตามที่โฆษณาไว้หรือเปล่าเช่น
แฟลช์ไดร์วมีความจุตามที่บอกไว้ เมาส์ที่แถมมาเสียหรือเปล่า กระเป๋าขาดหรือเปล่า ถึงแม้จะเป็นเรื่องเล็กน้อยแต่ก็ทำให้รู้สบายใจได้นะครั

7. เช็คเครื่องก่อนจ่ายตัง
พยายามที่เช็คเครื่องก่อนจ่ายตังเพราะถ้าหากเครื่องมีปัญหาไม่ว่าจะจากเหตุใดๆก็ตามเราจะได้สามารถต่อรองกับพนักงานขายได้ เช่น เปลี่ยนเครื่องใหม่ หรือเปลี่ยนรุ่นได้
เงินไม่ใช่น้อยๆนะครับจ่ายตังไปแล้วกลับได้เครื่องมีปัญหาหรือมีตำหนิมาคงไม่ดีแน่

8. ก่อนกลับ
อย่าลืมขอใบเสร็จและนามบัตรนะครับเพื่อกรณีเครื่องมีปัญหา��ายใน7วันเราจะได้นำเครื่องมาให้ทางร้านจัดการได้ครับเพราะถ้าหากเราไม่มีใบเสร็จร้านก็อาจจะปัดความรับผิดชอบได้ซื้อจากร้านไหน
ก็อย่าลืมจำนะครับจะได้กลับมาถูกหรือถ้าหากซื้อตามงานต่านๆเช่นcommartหรือcomworldก็ขอนามบัตรของร้านไว้หรือถ้าใบเสร็จมีที่อยู่ร้านด้านก็ใช้ได้เหมือนกันครับ



ย้อนกลับหน้าบทความทั้งหมด

สนใจติดต่อเลย!

ติดต่อเราผ่าน line ร้าน โทรสอบถามราคาจำนำมือถือ

ที่อยู่ร้าน Jumnum2go (มีหน้าร้าน 2 สาขา)

สาขา อุดมสุข
Mycondo 789/3 ถนนอุดมสุข อยู่ระหว่างซอยอุดมสุข27 กับอุดมสุข29 (ไม่ต้องเลี้ยวเข้าซอย) เขตบางนา กรุงเทพฯ 10260
ตูแผนที่มาร้านด้วย google map

สาขารามคำแหง (ลาดพร้าว)
อาคารเอ 398 ห้องเลขที่ A103-A104 ชั้นที่ 1 ซ. รามคำแหง 53 กรุงเทพมหานคร 10310
ตูแผนที่มาร้านด้วย google map

ใบอนุญาตเลขที่ 00001318 | ทะเบียนพานิชย์เลขที่ 0101540320170